สีสารหน่วงไฟสำหรับทาไม้​

October 30, 2019

สีสารหน่วงไฟสำหรับทาไม้​

ไม้เป็นวัสดุสำคัญที่ใช้ก่อสร้างบ้าน เเละไฟก็เป็นหนึ่งในภัยคุกคามที่ใหญ่ยิ่งต่อบ้านไม้  เมื่อพูดถึงการรับมือกับภัยธรรมชาติที่เป็นเหยื่อในการติดไฟได้ง่ายของไม้เเล้ว  มันมีสารหน่วงไฟสำหรับทาบนตัวไม้เพื่อลดการไหม้เเละลดความเสียหายในกรณีที่เกิดไฟไม้ ภาคการก่อสร้างอาคารได้มีการพัฒนาเเละผู้ซื้อมีความต้องการที่มากขึ้น นอกเหนือจากที่ผู้ซื้อคำนึงถึงความยั่งยืนเเละมั่นคงของอาคารเเล้ว  อีกประการหนึ่งที่ผู้ซื้อคำนึงถึงมากที่สุดคือการป้องกันไฟไหม้  ในหมวดการป้องกันอัคคีภัยขอเเนะนำให้ติดตั้งโซลูชั่นการป้องกัน  เช่นสัญญาณเตือนไฟไหม้หรือเครื่องดับเพลิงในตัวอาคารรวมถึงมาตรการป้องกันอื่นๆ เช่นสีหน่วงไฟ หรือ สีกันไฟ เป็นต้น สีสารหน่วงไฟเป็นหนึ่งในมาตรการที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการป้องกันการแพร่กระจายของไฟเนื่องจากช่วยให้ไฟไม่ลุกลาม  ในกรณีที่เกิดไฟไหม้ในอาคารและก่อให้เกิดเปลวไฟและควันไม่ให้แพร่กระจายเพิ่มเติม  ในขณะที่ไฟกำลังไหม้โครงไม้เเละโครงอาคารจะได้รับการป้องกันเพื่อไม่ให้ไฟไหม้ลุกลามมากกว่าเดิม

สีสารหน่วงไฟหรือสีกันไฟ ควรทาครอบคลุมไม้ทั้งภายในเเละภายนอกตัวไม้  ทั้งนี้อุตสาหกรรมยังมีระบบการประกันภัยก่อนการผลิตว่าสีหน่วงไฟที่ผลิตออกมาสามารถป้องกันการไหม้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ  สีสารหน่วงไฟสำหรับทาบนไม้นั้นอยู่ในรูปเเบบของเหลว

ผลิตภัณฑ์สารหน่วงไฟมีอยู่  3 รูปแบบ

รูปเเบบที่ 1 คือสีสารหน่วงไฟสำหรับทาไม้ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเเละผลิตภัณฑ์ DIY ที่ก่อให้เกิดรูปลักษณ์เคลือบเงาบนพื้นผิวไม้ทั้งภายในเเละภายนอกโดยน้ำยาป้องกันไม้ผุ

รูปเเบบที่ 2 คือน้ำยาป้องกันไม้ผุ ซึ่งก็มีความสามารถในการทนทานต่อไฟเเละยังถูกนำมาใช้ในอุตสาหกรรม  ซึ่งน้ำยาป้องกันไม้ผุจะถูกนำมาใช้ในระหว่างการเเปรรูปไม้เพื่อให้เเน่ใจว่าพื้นผิวไม้ได้รับการป้องกันให้ได้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

เเบบที่ 3 คือสีเคลือบเงาซึ่งมีความสามารถในการทนทานต่อไฟ เเละใช้งานในอุตสาหกรรมเเละสินค้าอุปโภคบริโภค  ทั้งนั้นผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 รูปเเบบนี้ยังสามารถที่จะรักษาความเป็นธรรมชาติของพื้นผิวไม้ไว้ได้

5 คุณสมบัติของสีสารหน่วงไฟ มีดังต่อไปนี้

สีสารหน่วงไฟมีข้อดีอยู่สามประการในการป้องกันการถลมของตัวโครงสร้างดังต่อไปนี้

อย่างแรกคือให้เวลามากขึ้นในการอพยพผู้อยู่อาศัยในอาคารและลดอัตราการเสียชีวิต
ประการที่สองคือลดความเสียหายของทรัพย์สิน
ประการที่สามมันช่วยให้นักผจญเพลิงมีเวลามากขึ้นที่จะมาถึงและควบคุมการเผาไหม้

สุดท้ายของบทความนี้ คุณควรที่จะทำความเข้าใจในการจัดอันดับเเละมาตรฐานของสีสารหน่วงไฟที่ผู้ผลิตใช้  ถึงแม้ว่าการใช้งานจะแตกต่างกันไป แต่ทั้งหมดนี้ส่งผลให้มีการทาสีกันไฟชนิดนี้เพื่อป้องกันอัคคีภัย

ที่มา :https://www.coatingpaint.com/fire-retardant-paint-for-wood
http://www.blatem.com/en/news/news/characteristics-fire-retardant-paint
https://www.fireproofpaint.co.uk/how-does-fire-retardant-paint-for-wood-timber-work

10-siripanit_com-PPK

จำหน่ายน้ำมันละหุ่ง, sodium naphthalene / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Email : info@siripanit.com
Website : https://www.siripanit.com/
Tel : 081-810-2780

Other Blog Page

Siripanit Industry Importer of chemical raw materials.

SIRIPANIT INDUSTRY CO., LTD.​

98/35 Moo2 Klong 11, Rangsit-Nakorn Nayok Rd., Buengnamruk, Thanyaburi, Pathumthani 12110​

DESIGN by

All rights reserved © 2022 Siripanit Industry Co.,Ltd.​